วันพฤหัสบดีที่ 13 กันยายน พ.ศ. 2555

รีวิว จี้ไฝ,ขี้แมลงวัน

รีวิว จี้ไฝ,ขี้แมลงวัน
       
ห่างหายไปแวบหนึ่งตั้งแต่จบรีวิว การกินกลูต้า วันนี้ว่าง อารมดีณ์ เลยเข้ามาแชร์ประสบการณ์ ให้เพื่อนๆ พื่ๆ น้องๆ ที่กำลังหาข้อมูลได้ศึกษากันดูคะ
          ตามชื่อเรื่องเลยนะ โตเป็นสาวแ้ล้วแน่นอน ใครๆก็ต้องอยากมีผิวหน้าที่สวยขาวใสไร้จุดด่างดำเป็นธรรมดา แต่กับเราไม่รู้ทำไม ยิ่งโตยิ่มเพิ่มมากขึ้นสำหรับ จุดด่างดำ โดยเฉพาะ ขี้แมลงวัน และรู้สึกว่าจะโตตามวัยไปกับเราด้วย เคยคิดไปจี้ ออกด้วยเลเซอร์ 1 ครั้ง เอาออก 2 เม็ด ตอนนั้นเม็ดละ 100 บาท แต่ผ่านมายังไม่ถึงปี ก็เริ่มมีจุดดำๆๆ ขึ้นตรงที่เดิมอีกละ เหมือนมันยังออกไม่หมด
          ตอนนี้อายุก็ไม่ใช่สาวๆๆวัยทีนแล้ว แต่ก็ยังไม่สร่างที่ยังอยากจะสวย ได้วางโครงการนี้ไว้นานแล้วละแต่ยังไม่มีโอกาศซะทีเมื่อไม่นานมานี้ทุกอย่างเริ่มเข้าที่และเนื่องจากใบหน้าตอนนี้ขี้แมลงวันเยอะเหลือเกิน นับได้ประมาณ 13 เม็ด กะว่าจะเอาออกแค่จุดที่มันใหญ่ๆ และดูแล้วไม่สวย อานะ งบไม่เยอะเด้อ หาข้อมูลไม่เยอะเท่าไหร่ ไปเจออยู่ที่หนึ่งทำ เม็ดละ 300 บาท มีรับประกัน 3 เดือน จี้ด้วยเลเซอร์ ถ้าขึ้นใหม่ก็ให้มาจี้ฟรี  เมื่อเงินพร้อม วันพร้อม เวลาเป็นใจ เราก็เริ่มปฏิบัติการเลย
          วันแรกโทรเช็กราคาแบบคร่าวๆๆ ก่อน ว่าที่เราหาข้อมูลมาจิงรึเปล่า ก็เป็นไปตามนั้น
          วันที่ 2 เข้าไปยังคลีนิก เพื่อใช้บริการ ถามไปถามมา เม็ดละ 300 จริงแต่ขนาดเท่า.....คิดไม่ออก ไม่รู้จะเปรียบกะอะไรดี บอกได้คำเดียวว่าเล้กมาก แต่ของเราเนียแต่ละเม็ด ใหญ่เอาการยุน้า ตก เม็ดละ 300,400, 500, 600 ตามขนาด ไอ่เราก็.......... แง แง....... งบจำกัดเลยลองถามว่ามีแบบเหมาใหม สรุปมี เม็ดละ 300 ทั้งหน้า สรุปอยากให้เราทำหมดทั้งหน้านี่เอง แต่ของเรา ทั้งหน้า 13 เม็ด อือ.................................เอาไงดี ............เอาก็เอาวะ ได้มาละ
ก่อนทำเลเซอกำจัดขี้แมลงวันคะ ชัดมั้ย,,,,,,,ชัดเกือบทุกเม็ดเลย
  • อันดับแรกก็ป้ายยาชาทิ้งไว้ 30 นาที 
  • ไม่นานก็เห็นคุณหมดเดินเข้ามา คงจะเป็นคนนี้แหละ พอหมอเข้าห้องปุบ พนักงานก็เรียกเข้าไป อือ....... นอนบนเตียงนะคะ กำนี้ไว้ เดียวทำความสะอาดก่อนน้า จากนั้นเขาก็ลงมือกัน ไม่ดูหลอกกลัว
  • หลับตาตลอดเลย ได้แต่กลิ่นไหมๆๆ ของหนังเรา เจ็บนิดๆๆ ไม่มาก แต่ตรงบริเวณ ใต้ตาจะเจ็บมากหน่อย 
ทำเสร็จปุ๊บเขาก็ทายาออกสีเหลืองๆๆนิดนิดแล้วติดพาดเตอร์กาวให้เรา  เวลาเดินไปไหนจะได้ไม่อาย  สำหรับเราคงช่วยได้น้อยหน่อยเพราะติดเต็มหน้าเลย
  • เสร็จแล้ว ห้ามโดนน้ำ 1 วัน คือวันที่ทำ พรุ่งนี้โดนได้ แต่ให้ล้างน้ำเปล่าก่อน วันที่ 2 ค่อยล้างด้วยโฟมอ่อนๆๆ ทายาที่ซื้อไป หลังแผลตกสะเก็ด นัด 1 เดือนดูแผล  หรือถ้าเห็นมันยังออกไม่หมดก็ให้มาทำซ้ำได้เลยแต่ต้องให่แผลหายก่อน
กลับถึงห้องปุ๊บเราก็แกะพาดเตอร์ออกปับ ดูสภาพหน้าเป็นรูยัยเยินเลย แง แง  จะเป็นแผลเป็นมั้ยเนีย
ภาพนี้ วันที่ 2 ใช้วันหยุดทั้งทีให้คุ้ม หยุด 4 วัน หน้าเรา โดนน้ำเย็นวันที่ 3 ทอดไข่ได้เป็นโหลครับพี่น้องมันมาก  เพราะหวังว่าแผลจะหายเร็ว (หัวล้านลื่นครูจริง เขาบอกให้ล้างหน้าได้ตั้งแต่เช้าวันที่2 โนน) วันที่ 3 แผลก็เริ่มตกสะเก็ด จับดูแข็งๆแล้วนะ
การดูแลรักษา ไม่ยาก มีอุปกรณ์ 2 ตัว คือ โทนเนอร์ กับ  สำลี
  • การดูแลรักษาใช้สำีชุบน้ำแล้วบิดให้หมาด เช็ดหน้าให้สะอาดก่อน 1 รอบ 
  • จากนั้นหยดโทนเนอร์พอหมาดๆแล้วเช็ด อีกครั้งให้สะอาด จนเราพอใจ
  • แต่เรารู้สึกว่า ใช้โทนเนอร์แล้วเหนียวๆๆหน้า เราจะใช้สำลีชุปน้ำหมาดๆมาเช็ดซ้ำหลังจากเช็ดโทนเนอร์ 



  • สองภาพสุดท้ายคือปัจจุบัน ที่แผลหายแล้วแต่เรายังคงใช้ยาจากหมอที่ให้มาทาอยู่เสมอเพราะยังใช้ไม่หมด ทาหลังอาบน้ำ แผลที่ไม่ใหญ่ ก็จะเริ่มมองไม่ค่อยชัดแต่ แผลใหญ่หน่อยก็มองเห็นชัดเจนเลยทีเดียวเป็นแผลเป็นไปโดยปริยาย มันจะลบเลือนให้มั้ยน้า แอบหวังนิดๆๆ
  • ของเรานะตรงใต้ตา 2 จุดกับตรงข้างหู 1 จุดนะ ได้ไปทำครั้งที่ 2 นะ เพราะว่ามันเหมือนเอาออกไม่หมดเลยไปให้หมอจี้ ออกให้ใหม่อีก

รีวิวนี้ก็คงจะ อวสานแล้ว เจอกันบทความหน้าจร้า


7 ความคิดเห็น:

Unknown กล่าวว่า...

พี่ค่ะประมาณกี่วันค่ะภาพสุดท้ายอ่ะค่ะนานไหมค่ะที่แพ้หายสนิทอ่ะค่ะ

Unknown กล่าวว่า...

แผล*

แซ็บ กล่าวว่า...

ไม่นานนะคะ ประมาณ3 สัปดา นี่แหละคะ มันแล้วแต่การดูแลรักษาของเราด้วยนะ ถ้ารักษาดีแผลหายเร็ว รอยแผลเป็น ก็น้อยด้วยคะ

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

หนูอยากรู้ว่าที่ไหนค่ะ !

แซ็บ กล่าวว่า...

โทดทีนะคะ ไม่ค่อยได้เข้ามาดูสัดเท่าไร นานๆๆทีค่อยเข้ามาดูทีเลยอาจจะตอบช้าไปบ้าง ทุกๆๆความคิดเห็นเลย คลีนิคที่ไปทำเป็น นิติพลค่ะ

Unknown กล่าวว่า...

พีคะ
หนุขอถามหน่อยคะพี่ทำทั้งหมดกี่บาทคะ
พอดีหนูอยากไปทำนะคะแต่ จุดขี้แมลงวันมีมากถึง 26 จุด เลยสอบถามก่อน

แซ็บ กล่าวว่า...

เอา 13*300 เลยจร้า 3900

แสดงความคิดเห็น

คนที่ไม่ได้เป็นสมาชิกสามารถแสดงความคิดเห็นได้ โดยเลือก ไม่ระบุชื่อนะคะ